Trở lại   Thư Quán Đo Đo > ĐO ĐO, CHUYÊN MỤC > "BÌNH LOẠN" CỦA KHÁCH HÀNG

Viết bài mới Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-06-2009, 06:36 PM
Avatar của hoangtube
hoangtube hoangtube đang ẩn
Super Moderator
 
Tham gia ngày: Jun 2009
Bài gửi: 1.141
Cảm ơn: 54
Được cảm ơn 936 lần cho 414 bài viết
Mặc định Hội ngộ tại Đo Đo quán

Hôi ngộ tại Đo Đo quán


Tui là một fan hâm mộ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tui đọc hầu hết các tác phẩm của ông trong đó có quyển Quán Gò đi lên nói về cái quán chuyên bán các món ăn xứ Quảng. Bởi vậy khi nghe chị Hà thông báo một bữa óp lai tại quán Đo Đo của ông là tui ok liền không do dự.

Nôn nả tui đến đúng y giờ hẹn, 6 giở 30, người đầu tiên tui thấy là ông chủ quán đang ngồi tiếp bạn ở chiếc bàn ngay ngoài cửa, dòm quanh dòm quất chẳng thấy chị Hà, chị Thu Nhân đâu, tui lẩn quẩn đứng chờ trước quán, mấy em tiếp viên đon đả mời chào, tui trả lời rằng tui còn đợi bạn, mấy ẻm hỏi đi mấy người để xếp bàn, tui cũng chẳng biết đường mà nói. Mà thiệt, tui nghe có chị Gío , chị Yến, chị Kim Thanh nhưng chưa từng gặp mặt, chỉ được ngắm các chị qua ảnh trên blog của chị Hà nên còn nhớ mang máng, tui hi vọng biết đâu 3 chị cũng đang chờ, vậy là tui sỗ sàng đứng giữa quán nhìn quanh một vòng, thất vọng!


Dạo một vòng trở lại, tui thấy có một chị thật là xinh đẹp, quý phái đang đứng chờ trước quán, liền bước tới hỏi thăm thì ra đó là chị Kim Thanh cũng đang chờ off, hên quá có đồng minh rồi, chưa kịp xã giao thì chị Hà, chị Thu Nhân, tiếp theo là Gío, anh Khánh, Ngọc Yến cũng lần lượt tới. Cả bọn kéo nhau vào quán. Đi ngang nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tui tranh thủ tới chào và nói vài lời ngưỡng mộ, ông nhà văn được tui khen chắc không thấy sướng vì đối với ông chuyện được khen chắc cũng thường thôi nhưng tui nói được những lời hâm mộ với ông ấy xong tui thấy vui sướng vô cùng!!!


Vô tiệm, ngộ ghê, việc đầu tiên không phải là gọi món ăn mà là chụp hình, tới mấy cái máy tranh nhau chụp, chụp chung, chụp riêng, chụp đôi, chụp cặp đã đời mới sực nhớ chuyện gọi món ăn. Mà thiệt, in như chuyện gặp gỡ, làm quen, tâm sự mới là chánh còn ăn uống chỉ là chuyện phụ! Mà đúng vậy, đủ thứ chuyện kể cho nhau nghe, tranh nhau nói, lạ nói miết cũng thành quen...ấn tượng nhất với tui là chuyện phù thủy gáo dừa Kim Thanh, người mà nghe tiếng từ lâu nay mới có dịp gặp mặt, làm quen... Nói vậy ông chủ quán chắc buồn vì cả bọn 7 người, ngồi suốt hơn 2 tiếng đồng hồ mà đến lúc tính tiền chưa tới 300 ngàn. Gío trả tiền cứ xuýt xoa sao rẻ vậy. Tui thì tiếc đã tới quán Đo Đo mà chưa được ăn món mì Quảng, món bánh bèo (vì đã hết). Thế nào cũng phải quay trở lại để nếm dần các thứ đã được ông nhà văn giới thiệu trong quyển Quán Gò đi lên mới được!!!


Rất cám ơn chị Hà , nhờ chị gọi mà em được một lần tới quán Đo Đo, được gặp lại chị Thu Nhân đáng yêu, được làm quen với Gío vui tươi và xinh xắn, Kim Thanh tài năng xinh đẹp, cặp đôi Khánh- Yến tuyệt vời qua lời giới thiệu của chị Hà. Tiếc là Trùm Sò bị bệnh, Song Thu và Cao Nguyên bận nên để lỡ bữa hẹn này. Còn Mập, BKT cũng không gặp được lần này, tiếc ghê!!!


Hẹn tái ngộ!!!


(trích cam minh's blog 1-3-2009)
__________________


Chào mừng đến với NNAFC! Thành viên hoangtube, chúc bạn vui vẻ!
Trả lời với trích dẫn
Những thành viên đã cảm ơn đến hoangtube cho bài viết này:
Trả lời

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:47 PM


Bắt đầu cập nhật từ ngày 17-08-2009

free counters